Tin mới nhất

Intel kéo dài thời gian bảo hành cho CPU máy tính để bàn thế hệ thứ 13 và 14 để giảm thiểu thiệt hại lớn

Intel

Intel gia hạn bảo hành lên đến 5 năm cho CPU thế hệ thứ 13 và 14 để giải quyết các vấn đề mất ổn định. Chi tiết chương trình mới sẽ sớm được công bố. Điện áp cao là một phần của vấn đề, nhưng Intel vẫn tiếp tục điều tra lý do gây ra sự bất ổn. Có kế hoạch giúp người dùng phát hiện CPU bị ảnh hưởng.

Nếu bạn gặp sự cố với CPU Core i9, hãy liên hệ với Intel hoặc nhà sản xuất hệ thống của bạn để được trợ giúp vì bản cập nhật vi mã sẽ không khắc phục được sự cố.

Intel có lộ trình quy trình đầy tham vọng , nhưng đó là kế hoạch của công ty cho tương lai. Hiện tại, công ty có vẻ quan tâm nhiều hơn đến việc khắc phục các sự cố mất ổn định trong CPU máy tính để bàn thế hệ thứ 13 và 14. Công ty sẽ phát hành bản cập nhật vi mã vào giữa tháng 8 để giải quyết các sự cố mất ổn định. Tuy nhiên, bản cập nhật sẽ chỉ hữu ích cho những CPU chưa gặp sự cố. Còn đối với những bộ xử lý đã gặp sự cố, Intel sẽ chỉ cần thay thế chúng, nhờ vào chương trình gia hạn bảo hành mới được công bố.

Intel thông báo gia hạn bảo hành cho CPU thế hệ thứ 13 và 14

Intel

Trong một tuyên bố, công ty đã thông báo rằng họ sẽ gia hạn bảo hành cho bộ xử lý thế hệ thứ 13 và 14 đóng hộp thêm hai năm nữa. Vì vậy, thay vì ba năm, giờ đây bạn sẽ nhận được thời hạn bảo hành ấn tượng là năm năm. Và đối với các mẫu KS Phiên bản đặc biệt, thời hạn bảo hành hiện sẽ kéo dài tới ba năm. Tuy nhiên, Intel vẫn chưa chia sẻ đầy đủ thông tin chi tiết về chương trình gia hạn bảo hành mới của mình, khiến chúng ta không biết khi nào họ sẽ bắt đầu nhận được CPU lỗi từ khách hàng để thay thế. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết đó sẽ được công bố trong “những ngày tới”.

Mặc dù Intel trước đây đã xác nhận rằng điện áp cao góp phần gây ra vấn đề, nhưng có nhiều lý do khiến các chip đó bị hỏng. Và công ty vẫn đang điều tra để tìm ra lỗi. Ngoài ra, công ty đang tìm cách phát hiện dễ dàng các CPU bị ảnh hưởng trên hệ thống của người dùng cuối. Intel sẽ chia sẻ hướng dẫn về vấn đề đó trong những ngày tới.

Bạn nên làm gì bây giờ nếu CPU của bạn bị ảnh hưởng?

Nếu bạn đã mua CPU đóng hộp, bạn nên liên hệ ngay với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Intel để được hỗ trợ, vì bản cập nhật vi mã sắp tới sẽ không khắc phục được sự cố sập nguồn trên các sản phẩm bị ảnh hưởng. Nhưng đối với những người đã mua hệ thống từ OEM/System Integrators, bạn sẽ phải liên hệ với nhóm hỗ trợ của nhà sản xuất. Bạn có thể đọc tuyên bố chính thức từ Intel bên dưới:

Intel cam kết đảm bảo tất cả khách hàng đã hoặc đang gặp phải các vấn đề về mất ổn định trên bộ xử lý máy tính để bàn thế hệ thứ 13 và/hoặc thế hệ thứ 14 của họ đều được hỗ trợ trong quá trình trao đổi. Chúng tôi luôn ủng hộ các sản phẩm của mình và trong những ngày tới, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết về hỗ trợ bảo hành mở rộng hai năm cho bộ xử lý máy tính để bàn Intel Core thế hệ thứ 13 và thế hệ thứ 14 đóng hộp của chúng tôi.

Trong khi đó, nếu hiện tại hoặc trước đây bạn đang gặp phải các vấn đề về mất ổn định trên hệ thống máy tính để bàn Intel Core thế hệ 13/14 của mình:

Đối với người dùng đã mua hệ thống từ OEM/Nhà tích hợp hệ thống – vui lòng liên hệ với nhóm hỗ trợ của nhà sản xuất hệ thống để được hỗ trợ thêm.

Đối với người dùng đã mua CPU đóng hộp – vui lòng liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Intel để được hỗ trợ thêm.

Intel cũng đang nghiên cứu các giải pháp giúp dễ dàng xác định bộ xử lý bị ảnh hưởng trên hệ thống của người dùng cuối và sẽ cung cấp hướng dẫn bổ sung sớm nhất có thể.

Đồng thời, Intel cũng xin lỗi vì sự chậm trễ trong việc thông báo vì đây là vấn đề khó giải quyết và là nguyên nhân gốc rễ chắc chắn.

Những mẫu Microsoft Surface đáng mua nhất trong năm 2024.
Dịch vụ sửa chữa Surface uy tín, lấy ngay tại Hà Nội, HCM, Đà Nẵng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *